[รีวิว] Café de Nimes – Grand Sukhumvit Hotel

  • 0

image
หากพูดถึงซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ หนึ่งในร้านอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องนี้จนเป็นที่บอกต่อๆกัน คือห้องอาหาร Café de Nimes โรงแรม Grand Sukhumvit Hotel วันนี้เราจะมาพิสูจน์กันว่าซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ที่เลื่องลือของโรงแรมนี้ ยอดเยี่ยมจริงอย่างที่ใครหลายคนพูดถึงหรือไม่



ห้องอาหาร Café de Nimes ตั้งอยู่ในโรงแรม Grand Sukhumvit Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมไม่ใหญ่มาก กลางซอยสุขุมวิท 8 ห้องอาหารจะตั้งอยู่ชั้น Lobby ของโรงแรม ซึ่งจะมี Seafood Buffet ในวันศุกร์เท่านั้น
image

ห้องอาหาร Café de Nimes แบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ส่วนที่นั่งด้านใน และส่วนที่นั่งด้านนอก ที่นั่งด้านก็จะแบ่งระหว่างส่วนเคาน์เตอร์อาหารไว้ด้านหนึ่ง และโต๊ะที่นั่งไว้ที่อีกด้าน

image

สำหรับที่นั่งด้านนอก นอกจากโต๊ะที่นั่งแล้ว ก็มีเคาน์เตอร์ปิ้งย่างอาหารทะเล ซึ่งเราจะกล่าวถึงรายละเอียดในลำดับต่อไป

image

เมื่อมาถึงโต๊ะแล้ว ก่อนที่จะเริ่มตักอาหาร พนักงานก็จะนำ Welcome Drink มาเสิร์ฟถึงโต๊ะ ซึ่งเป็นน้ำสับปะรดแก้วเล็กๆ หวานเจี๊ยบ ให้หายเหนื่อยจากการเดินทาง ก็จะเริ่มลงมือทานมื้อใหญ่

image

อย่างที่บอกว่าไฮไลท์ของบุฟเฟ่ต์ของเราในวันนี้คืออาหารทะเล ดังนั้นจะไปโฟกัสกันที่อาหารทะเลกันก่อนเลย ว่ายอดเยี่ยมจริงสมคำเล่าลือแค่ไหน
มาเริ่มดูความหลากหลายของอาหารทะเลกันก่อน

image
image
image
image
image

นี่แค่เริ่มต้นก็เห็นได้ว่าอาหารทะเลที่นี่มีหลากหลายจริงๆ อาหารทะเลที่นี่แบ่งออกเป็นสองแบบ คือแบบที่ปรุงสำเร็จแล้ว สามารถตักหยิบใส่จานไปรับประทานได้เลย กับอาหารทะเลสำหรับย่าง ซึ่งเราจะกล่าวต่อไป มาดูส่วนที่ปรุงสำเร็จก่อนว่ารสชาติเป็นอย่างไรบ้าง

image

หอยนางรมตัวไม่ใหญ่มาก มีหอมเจียวและน้ำพริกเผาให้ทานคู่ หรือจะเลือกมะนาวฝานหรือน้ำจิ้มซีฟู้ดก็ได้ หอยนางรมค่อนข้างสด น้ำพริกเผารสออกหวานและไม่เผ็ด แต่น่าสายดายเพราะทานหอยนางรมเสร็จ กำลังจะไปตักเพิ่ม ปรากฏว่าหอยนางรมหมดครับ แล้วไม่มีการเติมต่อด้วย  ส่วนหอยแมลงภู่ตัวไม่ใหญ่มากเช่นกัน แต่ความสดจัดว่าสดมาก สดจนน่าประทับใจ ปูตัวเล็ก แต่มีไข่ด้วย เนื้อสดและแน่น ส่วนกุ้งล็อบสเตอร์ตัวไม่ใหญ่เช่นกัน เนื้อไม่แน่นมากเท่าไหร่ สรุปอาหารทะเลทำเสร็จแล้วตัวไม่ใหญ่มาก คุณภาพค่อนข้างดี
ต่อมาจะพาไปดูอาหารทะเลปิ้งย่างกันบ้าง
image

ไฮไลท์ของซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ของที่นี่อยู่ตรงนี้! ด้านนอกของร้านมีเคาน์เตอร์ปิ้งย่างและมีอาหารทะเลมากมายให้ท่านเลือกตัก เช่น ปลาหมึก ปู ล็อบสเตอร์ ปลา กุ้ง และบาร์บีคิว

image

วิธีการก็ง่ายๆ บนโต๊ะของท่านจะมีการ์ดเลขโต๊ะอยู่ ให้ท่านหยิบการ์ดมาด้วย แล้วเลือกตักอาหารทะเลที่ท่านต้องการจะย่างใส่ในจาน แล้ววางการ์ดเบอร์โต๊ะลงไป แล้วนำไปยื่นให้พนักงานประจำเคาน์เตอร์

image
image

พอทำเสร็จเรียบร้อย พนักงานก็จะนำเอาจานของเรามาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะครับ

image

ส่วนตัวแล้วชอบอาหารทะเลที่ย่างเสร็จใหม่ๆ มากกว่าอาหารที่ทำสำเร็จ เพราะหนึ่งเราได้เป็นคนเลือกชิ้นที่อยากกินเอง สองได้เห็นชิ้นนั้นจากสดๆทำจนสุก สามไม่ค่อยมีโรงแรมไหนที่จัดเคาน์เตอร์ย่างอาหารทะเลแบบนี้ จึงรู้สึกว่าถ้ามากินที่นี่ ก็ต้องเน้นของย่างสดเป็นหลักก่อน ซึ่งที่นี่ย่างดี ไม่ไหม้และแห้งจนเกินไป ตัวอย่างรูปที่เห็นคือบาร์บีคิว ซึ่งประกอบด้วยมะเขือเทศ กุ้ง สับปะรด ปลาหมึก มะเขือเทศ ปลา และหอมใหญ่ รสชาติความสดน่าประทับใจจนต้องไปสั่งไม้ที่สองที่สามเพิ่ม

image

อย่างที่บอกว่าเคาน์เตอร์ย่างอาหารทะเลจะมีเฉพาะวันที่มีซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์เย็นวันศุกร์เท่านั้น ส่วนวันอื่นก็มีเคาน์เตอร์อาหารทะเลปกติ ซึ่งมีปู, หอยลาย, และหอยแมลงภู่
พักจากอาหารทะเลไปดูอาหารอย่างอื่นบ้างว่ามีอะไรบ้าง

image
image

อาหารญี่ปุ่นมีปลาดิบและซูชิหลายแบบให้เลือก ทั้งปลาแซลมอน ปลากะพง ปลาทูน่า และปลาซาบะ โดยปลาซาบะมีมะนาวฝานประกบอยู่ เพื่อให้ความเปรี้ยวของมะนาวซึมไปในเนื้อปลาซาบะ ซึ่งออกมารสชาติดี โดยรวมแล้วความสดอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้

image

เป็นอาหารอีกอย่างที่มีส่วนประกอบของซีฟู้ด Seafood Paella ประกอบไปด้วยข้าว และอาหารทะเลชิ้นใหญ่มาก ไม่ว่าจะเป็นหอยแมลงภู่ ปลาหมึก ข้าวค่อนข้างแข็งไปหน่อย แต่รสชาติโดยร่วมเมื่อทานกับอาหารทะเลแล้วดี

image

Grilled fishes with Lemon Butter Sauce ปลาย่างนิ่มกำลังดี ไม่แห้ง มีกลิ่นหอมของเนยและมะนาว โดยรวมแล้วอร่อย

image

Irish Lamp Stew เนื้อแกะในซอสครีมเห็ด เนื้อแกะร่วน และนิ่ม ส่วนซอสเห็ดข้นกลมกล่อม รสออกเค็มแต่ไม่มาก

image

Baked Chicken with Aioli ไก่ทอดกรอบทานคู่กับครีมซอส เนื้อไก่กรอบนอกนุ่มใน รสชาติไม่เค็มไม่จืดจนเกินไป

image

อีกหนึ่งเมนูปลา นั่นก็คือ Baked Fish in Puff Pastry dill with cream and vegetable ปลาตัวใหญ่มาก ห่ออยู่ใน Puff ก่อนนำไปอบ เนื้อปลาแน่น ไม่เหม็นคาว ในขณะที่แป้งนั้นสุกและไม่กรอบมาก ทานคู่ครีมซอส
image
อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจคือ มีซุปมิโสะให้ปรุงเองด้วย โดยมีเครื่องทั้งสาหร่าย เต้าหู้ ต้นหอม ให้เลือกปรุงตามใจชอบ
image
นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งต้องรอให้คุณมาดูเองว่ามีอะไรบ้าง เราจะขอข้ามไปดูของหวานกันเลย
image
image
image
ของหวานมีทั้ง Rolls cake, Fruit Cake, Panacotta นอกจากสารพัดเค้กแล้ว ยังมีของหวานง่ายๆ อย่างน้ำแข็งใส ที่มีเครื่องเช่น เฉาก๊วย, ลูกชิด, ตาลมะพร้าว, ถั่วแดง, ขนมปัง ทานคู่กับน้ำแดง, น้ำเขียว, และน้ำเชื่อม
image
สำหรับคนชอบทานไอศกรีม มี 2 รสให้เลือก คือ ชาเขียว และช็อคโกแลต ละท็อปปิ้งเช่น ช็อคโกแลต, บลูเบอร์รี่, อัลมอนต์
image
สรุปค่าเสียหายสำหรับซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์วันนี้ทั้งหมด 1,295 บาท net อาจจะดูแพงไปซักนิดกับความหลากหลายของอาหารที่มี ที่ส่วนใหญ่จะเน้นแค่อาหารทะเลเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม โรงแรมนี้ชอบมีโปรโมชั่นและส่วนลดอยู่บ่อยๆ ขอให้ติดตามให้ดี เพราะถ้าได้ราคาถูกกว่านี้ ก็นับว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะสำหรับผู้ชอบทานอาหารทะเลย่างสดๆ
image

การเดินทางมายังโรงแรมนั้น โรงแรมตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 8 หากมาจาก BTS ให้ลงที่สถานีนานา ซอยสุขุมวิท 8 อยู่ใกล้สถานีมาก เดินเข้าซอยไปจะพอโรงแรมอยู่กลางซอย แต่ถ้าหากขับรถมา ต้องขับเข้าทางซอยสุขุมวิท 6 เนื่องจากถนนที่เชื่อระหว่างซอย 6 และซอย 8 เป็น One-way ต้องเข้าที่ซอย 6 แล้วออกที่ซอย 8 เท่านั้น

สรุปแล้วร้านนี้เป็นซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ที่มีตัวเลือกอาหารทะเลหลากหลาย สดใหม่ และมีการย่างอาหารทะเลสดๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนชอบอาหารทะเลชอบ แต่ถ้าหากคุณไม่ได้ชื่นชอบอาหารทะเลมากนัก ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์เย็นวันศุกร์นี้จะไม่เหมาะเพราะว่านอกจากอาหารทะเลแล้ว ตัวเลือกอาหารอื่นไม่ได้มากมาย

ข้อมูลทั่วไปห้องอาหาร Café de Nimes – Grand Sukhumvit Hotel
Opening Hour:
Breakfast: 6.00 am - 10.30 am
Lunch: 12 noon - 3.00 pm
Dinner: 6.30 pm - 10.00 pm
Address:
99 สุขุมวิทซอย 6 กรุงเทพ 10110

Map:

No comments:

Post a Comment