[รีวิว] Parkview – Imperial Queen’s Park ดินเนอร์บุฟเฟ่ต์ริมสวน

  • 0

image

สวัสดีครับ วันนี้เราจะพาท่านไปรีวิวบุฟแฟ่ต์อีกแห่งหนึ่งซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของบุฟเฟ่ต์นานาชาติที่มีความหลากหลายของอาหาร ประกอบกับบรรยากาศริมสวนสวย นั่นก็คือ ห้องอาหาร Parkview โรงแรม Imperial Queen’s Park ซอยสุขุมวิท 22

ชื่อห้องอาหาร Parkview ก็สื่อความหมายอยู่ในตัว ว่านอกจากอาหารอร่อย ยังสามารถเห็นวิวของสวนเบญจสิริที่ติดกับโรงแรมได้อย่างชัดเจน ห้องอาหารตกแต่งในบรรยากาศโมเดิร์น โล่ง โปร่ง สบาย ทางเดินกว้าง ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดขณะรับประทานอาหาร

image

นอกจากห้องอาหารที่ถูกตกแต่งเป็นอย่างดีแล้ว  ในมื้อเย็นวันนี้ ทางห้องอาหารยังจัดให้มีเปียโนบรรเลงเพลงเพราะๆ เพิ่มบรรยากาศในการทาน Dinner Buffet ของเราในวันนี้อีกด้วย

image

เมื่อถึงโต๊ะ พนักงานก็จะถามถึงเครื่องดื่ม รายการเครื่องดื่มที่รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์มี ชา กาแฟ และน้ำเปล่า เมื่อดื่มด่ำกับบรรยกาศของร้านและหายเหนื่อยแล้วแล้ว ก็ได้เวลาเลือกอาหารกันเลย
เริ่มจากเคาน์เตอร์บาร์บีคิวกันก่อน บาร์บีคิวที่นี่มีเนื้อหลากหลายมากๆ ยกตัวอย่างเช่น Australian rib eye, เนื้อหมู, เนื้อไก่, Rock Lobster, ซี่โครงแกะ, prawn, Norwegian Salmon, Butterfish

image

ที่บนโต๊ะของเราจะมีการ์ดเบอร์โต๊ะใบเล็กๆอยู่  เวลาสั่งให้เอาการ์ดนี้ไปด้วย ท่านสามารถเลือกเนื้อใส่จาน แล้ววางการ์ดนี้ไว้ในจานด้วย เมื่อเชฟทำเสร็จแล้ว  พนักงานก็จะนำอาหารมาเสิร์ฟให้ถึงโต๊ะ

image

จานแรกที่สั่งคือ Australian Rib eye กับ BBQ เนื้อซี่โครงย่างระดับ Medium เนื้อไม่ติดมันเท่าไหร่ ทานเฉยๆ อาจจะไม่ได้รสเข้มข้น เราขอแนะนำให้ทานคู่กับซอสเห็ด ส่วน BBQ เสียบไม้ ย่างไหม้ไปนิดหน่อย ต้องคอยแกะเอาบริเวณที่ไหม้ออก

image

จานต่อมาคือ Norwegian Salmon กับ Rock Lobster เสิร์ฟคู่กับมินท์เจลลี่ เนือแซลม่อนนุ่ม หนังกรอบ ย่างค่อนข้างมันหน่อย รสไม่ค่อยเค็มมาก อาจจะต้องทานคู่กับน้ำจิ้มสำหรับคนที่ชอบรสจัด  ส่วนล็อบสเตอร์ตัวไม่ใหญ่ เนื้อนุ่ม มีรสชาติในเนื้อกุ้งดีอยู่แล้ว จะทานคู่กับเจลลี่หรือไม่ก็ได้ ไม่มีมันกุ้งในหัว

นอกจากเนื้อสารพัดแล้ว ที่นี่ยังมีทีเด็ดคือ ฟัวกราส์

image

ฟัวกราส์เสิร์ฟบนขนมปังทาด้วยแอปปริคอท ราดด้วยซอส เนื้อฟัวกราส์นุ่มอร่อย ทานเข้าไปแทบละลายในปาก แอปปริคอทเพิ่มรสเปรี้ยวดับความเลี่ยนของฟัวกราส์ ซอนที่ราดรสค่อนข้างเปรี้ยว ขนมปังจะช่วยซึมซับซอส แนะนำว่าควรจะต้องทานฟัวกราส์คู่พร้อมกับขนมปัง แล้วท่านจะได้รสชาติที่ดีที่สุด
สำหรับท่านที่ชอบทานเนื้อที่ทำสำเร็จแล้ว ที่นี่มี ปลาอบสมุนไพรและไก่อบสมุนไพรให้ลองด้วย

image
image

ปลาแซลมอนอบสมุนไพร ปลาตัวใหญ่เนื้อแน่นและอร่อย อบด้วยสมุนไพรและวางด้วยผัก เช่น แตงกวา มะนาว ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดหรือซอสมะนาวจะได้รสชาติดี ส่วนไก่อบสมุนไพร ไก่ค่อนข้างเหนียว หนักไก่มีรสสมุนไพรจัด

ถัดจากเคาน์เตอร์สเต็ก เราจะพาไปดูกลุ่มอาหารทะเลบ้าง

image
image
image
image

อาหารทะเลที่นี่ประกอบไปด้วย ก้ามปู หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้ง

image

และนี่คืออาหารทะเลจานรวมของเราในวันนี้ครับ หอยแมลงภู่ตัวไม่ใหญ่มาก เนื้อค่อนข้างสด ก้ามปูเนื้อแน่น ทางร้านมีที่หนีบมาให้ ทำให้สามารถแกะเปลือกและรับประทานได้สะดวกสบาย ส่วนกุ้งตัวไม่ใหญ่เหมือนกัน  นอกจากนี้ ที่เคาน์เตอร์อาหารทะเล ยังมี Smoked Salmon และไข่กุ้งหลากสีอีกด้วย
มาต่อกันที่อาหารญี่ปุ่นที่เคาน์เตอร์ข้างๆกันเลย

image

อาหารญี่ปุ่นที่นี่มีตัวเลือกไม่ค่อยมากนัก ปลาดิบประกอบไปด้วย แซลมอน, ทูน่า, และปลาซาบะ ส่วนซูชิ มีทั้งหน้ากุ้งและหน้าไข่หวาน

เคาน์เตอร์ต่อมาที่น่าสนใจ คือ ผัดเซี่ยงไฮ้ ท่านสามารถเลือกเครื่องใส่จาน แล้วส่งให้เชฟผัดให้  ตัวเลือกของเครื่องประกับไปด้วย ปลาหมึก, กุ้ง, เนื้อหมัก, ไก่หมัก, หมูหมัก, วุ้นเส้น, เห็ดหูหนู, เห็ดนางฟ้า, และผักต่างๆ  เมื่อเลือกเครื่องได้แล้วก็ต้องเลือกซอสต่อ ซอสที่มีให้เลือกผัดประกอบไปด้วย ซอสน้ำมันงา, ซอสพริกไทยดำ, และซอสน้ำมันหอย

image

และนี่คือผัดเซี่ยงไฮ้ของเราในวันนี้…..

image

ผัดเซี่ยงไฮ้ของเราเน้นผักและเนื้อที่หลากหลาย ผัดด้วยซอสน้ำมันหอย รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม ผักผัดออกมาได้นุ่มไม่แข็งอย่างที่คิด โดยรวมแล้วเป็นอีกเมนูหนึ่งที่น่าประทับใจ เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานผักหรือเป็นมังสวิรัติ เพราะสามารถเลือกเครื่องและปรับรสชาติได้ตามที่ต้องการ

image

หากใครชอบทานอาหารหมูแดงหมูกรอบ ที่นี่ก็มีให้ หมูแดงชิ้นใหญ่มาก ส่วนหมูกรอบก็กรอบและมีชั้นไขมันเล็กๆ นอกจากนี้ยังมีกุนเชียงทอดให้ทานคู่ด้วย ราสด้วยซอสรสชาติเข้มข้นทำให้อาหารมีรสชาติดีขึ้นมาก

image

อาหารไทยอีกอย่างที่น่าสนใจของที่นี่ คือเคาน์เตอร์ต้มยำกุ้ง กุ้งสดตัวใหญ่ วางคู่กับหม้อต้มยำ มีพนักงานคอยปรุงรสให้ เหมาะทั้งกับชาวไทยและชาวต่างชาติที่อยากลองชิมต้มยำกุ้ง แต่อยากเลือกระดับความเผ็ดเอง
ทางร้านยังมีอาหารไทยอื่นๆ จัดวางให้ในพอร์ชั่นเล็กๆ ให้ท่านเลือกหยิบได้

image

ปลาทอดสมุนไพร น่าเสียดายที่วางตั้งทิ้งไว้นานไปหน่อย จนทำให้เนื้อปลาเย็น

image

ยำวุ้นเส้นมีเครื่องเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเห็ดหูหนู หมูสับ หอม แครอท มะเขือเทศ แต่ที่น่าเสียดายคือ มันถูกวางทิ้งไว้นาน จนเนื้อวุ้นเส้นเย็นชืดและแห้งติดกันเป็นแพ

image

หมูแดดเดียว ไม่เหนียวอย่างที่คิด รสชาติดี เสิร์ฟคู่กับใบมะกรูดทอด

image

หมี่กรอบอิมพีเรียล กรอบนุ่ม ราดด้วยซอสหวาน คนที่ชอบทานของทอดคู่กับน้ำจิ้มรสหวานจะต้องชอบเมนูนี้

image

หมูสเต๊ะ อาหารง่ายๆที่หลายคนชอบก็มี หมูสเต๊ะไม่ติดมัน รสชาติดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องราดน้ำจิ้มเพิ่มเติม
นอกจากนี้ยังมีอาหารไทยอื่นๆอีกมากมาย

image
image

ทางร้านยังมีอาหารอิตาลี่ เช่น พิซซ่า และสลัดที่มีตัวเลือกผักหลากหลาย

image
image

เมื่ออิ่มจากของคาวแล้ว ก็ไปต่อกันที่ของหวานกันเลย ซึ่งของหวานก็มีให้เลือกเยอะไม่แพ้ของคาวเหมือนกัน

image

ช็อคโกแลตฟองดูร์ มีมาร์ชเมลโล่ บราวนี่ โอโจ้ มะละกอ แคนตาลูปให้เลือกดิฟ
นอกจากนี้ยังมีเค้กและขนมหวานต่างๆ ทั้งของไทยและเทศ

image
image
image

พออิ่มแล้วก็ถึงเวลาเช็คบิลครับ เนื่องจากช่วงที่มาทานนี้มีโปรโมชั่นของโรงแรม Imperial Queen’s Park สมัครบัตรสมาชิกของโรงแรม จะรับส่วนลดทันที่ 20% เราเลยสมัครเพื่อรับส่วนลดทันที เบ็ดเสร็จค่าอาหารอยู่ที่ 1,309บาท ซึ่งถือว่าคุ้มสำหรับตัวเลือกที่หลากหลายมาก ทั้งยังมีของดีอย่างเนื้อย่าง BBQ ที่หลากหลายและฟัวกราส์ทานได้ไม่อั้น

image

สำหรับใครที่สนใจทานบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหาร Parkview ห้องอาหารตั้งอยู่ที่ชั้น Lobby ของโรงแรม Imperial Queen’s Park ซอยสุขุมวิท 22 อยู่ห่างจากปากซอย 200 เมตร ถ้าหากมาจาก BTS สามารถเดินมาจากสถานีพร้อมพงษ์ เดินขึ้นมาทางสวนเบญจสิริกิต ประมาณ 3 นาทีก็จะถึงโรงแรม ห้องอาหารมีบุฟเฟ่ต์ทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น ซึ่งแน่นอนว่าบุฟเฟ่ต์มื้อเย็นจะมีตัวเลือกอาหารมากกว่าและมีราคาที่สูงกว่า

สรุปแล้วห้องอาหาร Parkview มีบุฟเฟ่ต์ที่มีอาหารหลากหลายมาก และมีฟัวกราส์ในมื้อเย็นด้วย ราคาถ้าได้ช่วงโปรโมชั่นก็จะคุ้มสุดๆ

ข้อมูลทั่วไปห้องอาหาร Parkview – Imperial Queen’s Park
Opening Hour:
Breakfast   05:00 - 10:30
Buffet Lunch    11:30 - 14:30
Buffet Dinner   18:00 - 22:30
Buffet Sunday Brunch 11:00 - 15:00
Address:
สุขุมวิทซอย 22, แขวงคลองตัน, เขตคลองเตย, กรุงเทพ 10110
Map:

No comments:

Post a Comment