15 อาหารเช้านานาชาติ

  • 0
image
มื้อเช้าเป็นอาหารมื้อที่สำคัญที่สุด เพราะตอนเช้าร่างกายต้องการพลังงานและสารอาหารที่จำเป็นที่ต่อชีวิตประจำวัน ให้เรารู้สึกสดชื่น แจ่มใส กระปรี้กระเปร่าตลอดทั้งวัน สำหรับชาวไทยนั้นอาหารเช้าที่นิยมกันคงเป็นพวกข้าวต้ม โจ๊ก หรือขนมปัง แต่คุณทราบหรือไม่ว่าคนในประเทศอื่นๆ ทานอะไรกันตอนเช้า?




ฝรั่งเศส
image
ชาวฝรั่งเศสนิยมทานขนมปังจำพวก Baguette เป็นอาหารเช้า แต่ขนมปังที่เป็นสัญลักษณ์ของมื้อเช้าฝรั่งเศสคือ ครัวซองต์ ซึ่งครัวซองต์นั้นมีทั้งแบบที่เป็นช็อคโกแลต, เนย, หรืออัลมอนต์บด ชาวฝรั่งเศสนิยมทานครัวซองต์คู่กับกาแฟเป็นอาหารเช้า

อังกฤษ
image
ชาวอังกฤษจัดเต็มมากในมื้อเช้า Full English Breakfast ขนานแท้ประกอบไปด้วย ไส้กรอก, ไข่ดาว, เบค่อน, ถั่วลิสงอบซอส, ,มะเขือเทศ, Hash Browns, ขนมปังปิ้ง และชาซักแก้ว นับว่าเป็นอาหารเช้าที่ให้พลังงานและสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่

จาไมก้า
image
อาหารเช้าและอาหารประจำชาติของชาวจาไมก้าประเทศในแอฟริกาคือผล Ackee มีสีเหลืองทอง นำมาตุ๋นจนแห้ง ปรุงด้วยมะเขือเทศ, หัวหอม, พริก ทานคู่กับ Jamicancake

แม็กซิโก
image
ชาวแม็กซิโกก็จัดหนักในมื้อเช้าเช่นกัน ไม่ใช่แค่เพียงแค่มีเนื้อ นาโช่ ชีส และถั่ว อาหารจานนี้ยังมีรสชาติเผ็ดมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวแม็กซิโกชอบทานเพื่อให้ตื่นตัวตั้งแต่เช้า
อียิปต์
image
อาหารเช้าของอียิปต์จานนี้คือ Foul Madamas ประกอบด้วยมะนาว, กระเทียม, Fava beans และ Chieckpeas ราดด้วยซอส Tahini ไข่ต้มสุก ผักเล็กน้อย Olive oil และพริกป่น
สเปน
image
อาหารเช้าของชาวสเปนมีชื่อว่า Churro เป็นแป้งทอดชิ้นยาวคล้ายปลาท่องโก๋ เวลาทานต้องนำไปจุ่มกับช็อคโกแลตร้อน
ไอซ์แลนด์
image
Hafragrautur คือชื่ออาหารพื้นเมืองจานนี้ ทำมาจากข้าวโอ๊ตต้มกับน้ำตาลทรายแดง ลูกเกด และถั่ว

โบลิเวีย
image
อาหารเช้าประจำประเทศโบลิเวียนี้มีชือว่า Saltenas ทำจากแป้ง Conish ข้างในมีไส้ต่างๆ เช่น เนื้อ ผัก และน้ำตาลเล็กน้อย มีรสหวาน
ญี่ปุ่น
image
เซตอาหารเช้าของชาวญี่ปุ่นประกอบด้วย ข้าวสวย, ซูปมิโสะ, นัตโตะ(ถั่วเหลืองหมัก), โนริ (สาหร่าย), ไข่หวาน, แซลมอนนึ่ง และผักดอง เป็นเซตอาหารง่ายๆ ที่ประกอบด้วยสารอาหารครบห้าหมู่

ปากีสถาน
image
อาหารเช้าเมนูนี้มีชื่อว่า Aloo Paratha ทำจาก Wholewheat Dough นำมาทอดบนกระทะ ผสมเนยแบบอินเดียที่เรียกว่า Ghee แผนขนมปังนั้นอัดแน่นไปด้วยผัก ทานคู่กับเนย, Chutney หรือ Spicy sauce จะดีที่สุด บางครั้งชาวปากีสถานก็นำมันม้วนแล้วจุ่มลงไปในน้ำชาก่อนทาน
เยอรมัน
image
อาหารเช้าของเยอรมันประกอบไปด้วย ขนมปังปิ้ง ขนมปังก้อน ทาด้วยแยมหรือน้ำผึ้ง ไข่ลวก กาแฟ (อาหารจำพวกเนื้อ เช่น แฮมหรือซาลามี ชีสชนิดต่าง ๆ เครื่องทาขนมปังหลายประเภท เช่น ตับบด รวมไปถึงซีเรียลและมูสลี

 เกาหลี
image
อาหารเช้าของชาวเกาหลีประกอบไปด้วยข้าว กิมจิ นื้อย่าง ผักดองและเครื่องเคียงอื่นๆ
กาน่า
image
อาหารเช้าแบบแอฟริกาจานนี้คือ Waakye ทำมาจากข้าว ถั่ว และพริก
จีน
image
หน้าตาคุ้นๆแบบนี้ นี่คืออาหารเช้าของชาวจีนที่เรียกว่า คองกี หรือที่บ้านเราเรียกว่าข้าวต้มนั่นเอง ชาวจีนทานข้าวต้มคู่กับ หมูหยอง กุ้งแห้ง และผักดอง

อเมริกา
image
สำหรับชาวอเมริกา อาหารเช้ายอดฮิตคงไม้พ้นแพนเค้กกับไซรัปและบลูเบอร์รี่ บางครั้งก็ทานคู่กับเบค่อนด้วย

No comments:

Post a Comment