[รีวิว] Rain Tree Cafe - Plaza Athenee ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์คุณภาพเยี่ยม

  • 0

มหากาพย์รีวิวบุฟเฟ่ต์ของเราในวันนี้จะพาท่านไปทานบุฟเฟ่ต์อีกแห่งหนึ่งซึ่งขึ้นชื่อติด Top 10 บุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย นั่นก็คือ บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดที่ Rain Tree Café ที่โรงแรม Plaza Athenee, Le Meridien Bangkok บนถนนวิทยุ

image



ห้องอาหาร Rain Tree Café นั้นตั้งอยู่บนชั้นหนึ่งของโรงแรม Plaza Athenee, Le Meridien Bangkok หากเข้ามาจากด้านหน้าของโรงแรม เมื่อผ่านล็อบบี้ จะพบห้องอาหาร Rain Tree Café อยู่ทางด้านขวาของล็อบบี้ สำหรับข้อมูลบุฟเฟ่ต์ที่นี่ วันธรรมดาจะเป็น ธีมบุฟเฟ่ต์ คือธีมของบุฟเฟ่ต์ในแต่ละวันจะแตกต่างกัน เช่น วันจันทร์เป็นอาหารอิตาลี, วันอังคารเป็นอาหารเยอรมัน, วันพุธเป็นอาหารลาติน, วันพฤหัสบดีเป็นอาหารเอเชีย, วันศุกร์และเสาร์เป็นอาหารซีฟู้ด ซึ่งแน่นอนว่าเราจะต้องเลือกไฮไลท์ของโรงแรมนี้ ก็คือซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์

image

ห้องอาหารถูกตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นมีการตกแต่งไฟอย่างสวยงามในบริเวณเคาน์เตอร์อาหารทำให้อาหารดูเด่นชัดขึ้น เดินเข้ามาจากด้านหน้าของร้านจะต้องผ่านเคาน์เตอร์อาหารก่อนที่จะถึงโต๊ะที่นั่งที่จัดให้ไว้

image

เฟอร์นิเจอร์ในร้านเป็นสีดำทั้งหมด เมื่อถึงโต๊ะแล้วก็เริ่มสั่งกันได้เลย เครื่องดื่มไม่ได้รวมไว้ในบุฟเฟ่ต์ จะต้องสั่งแยกทั้งหมด
เมื่อเป็นซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ งั้นเราขอเริ่มจากซีฟู้ดกันก่อนเลย

image

ตัวเลือกของอาหารทะเลในบุฟเฟ่ต์วันนี้ประกอบไปด้วย หอยนางรม, หอยแมลงภู่, ก้ามปู, และกุ้ง

image

หอยนางรมตัวใหญ่ ถูกจัดเรียงอย่างสวยงามรอให้ท่านลูกค้ามาเลือกหยิบ นอกจากนี้ยังมีหอมเจียววางไว้ให้ตักคู่กันพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดอีกด้วย

image

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโต วางแช่ไว้ในน้ำแข็งเพื่อรักษาความสด มีมะนาวผ่าซีกและน้ำจิ้มซีฟู้ดให้เลือก

ก้ามปูผ่าเรียบร้อยวางแช่ไว้บนน้ำแข็งเช่นกัน ด้านข้างมีกุ้งแกะเปลือกแล้ว วางเรียงอยู่ในชามอย่างสวยงาม

image

และนี่คือซีฟู้จานรวมครับ หอยนางรมทานคู่กับหอมเจียวบีบมะนาวเล็กน้อย ตัวหอยนางรมนั้นสดและเย็น อร่อยมาก หอยแมลงภู่เองก็ตัวใหญ่ไม่แพ้กัน ก้ามปูเนื้อแน่นและแกะง่าย ส่วนกุ้งนั้นตัวนิ่ม และสีตัวใส ซึ่งแสดงออกถึงความสด โดยรวมแล้วอาหารทะเลที่นี่มีคุณภาพเยี่ยม ทั้งขนาดและความสด
ถัดจากเคาน์เตอร์อาหารทะเล ไปดูอีกหนึ่งไฮไลท์ของมื้อเย็นนี้ นั่นก็คือ เคาน์เตอร์ BBQ

image

ที่เคาน์เตอร์ BBQ มีเนื้อหลากหลายให้เลือก เช่น เนื้อ หมู เนื้อแกะ แซลมอน และไฮไลท์ของเรา คือ กุ้งล็อบสเตอร์ สำหรับการสั่ง BBQ ที่นี่ จะมีการ์ดหนีบคลิ๊ปเบอร์โต๊ะ ให้เรานำคลิ๊ปนี้ไปให้ที่เคาน์เตอร์แล้วบอกว่าจะสั่งเนื้อชนิดไหน

image

เมื่อเอาคลิ๊ปไปให้เคาน์เตอร์แล้ว ไม่นาน กุ้งล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ก็มาเสิร์ฟถึงที่  กุ้งตัวใหญ่มากเต็มจาน ถูกแบ่งผ่าซีกเป็นสองส่วน เนื้อกุ้งนั้นแน่นมาก ถูกอย่างกำลังดี ไม่แห้งจนเกินไป ที่หัวกุ้งมีมันกุ้งด้วย โดยรวมแล้วอร่อยประทับใจมาก แต่น่าเสียดายที่แต่ละโต๊ะถูกลิมิตว่าสามารถสั่งล็อบสเตอร์ได้หนึ่งคนต่อหนึ่งตัวเท่านั้น

image

ถึงแม้กุ้งล๊อบส์เตอร์จะสั่งได้แค่คนละตัว แต่เนื้ออย่างอื่นสั่งได้ไม่มีลิมิต ซี่โครงแกะย่าง เสิร์ฟมาที่โต๊ะพร้อมด้วยมินท์เจลลี่ เนื้อแกะไม่เหนียว ติดมันเล็กน้อย ทานกับมินท์เจลลี่ได้รสชาติมากขึ้น

image

ขณะที่แซลมอนย่างถูกเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แซลมอนเนื้อแน่น ถูกย่างแบบกำลังดี ทานโดยไม่จิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยอยู่แล้ว
นอกจากนี้ที่เคาน์เตอร์ยังมีเนื้ออย่างอื่นที่ย่างเสร็จแล้ว สามารถไปที่เคาน์เตอร์แล้วขอให้พนักงานตักให้ได้เลย

image

เริ่มจาก ขาแกะอบซอสกระเทียม ขาแกะชิ้นโตวางอยู่บนเคาน์เตอร์อย่างโดดเด่น ยั่วยวนให้ลูกค้าเดินเข้าไปสั่ง ขาแกะเสิร์ฟพร้อมมะเขือย่าง เนื้อแกะถูกย่างในระดับ medium ติดมันเล็กน้อย แต่ทว่าเนื้อแกะค่อนข้างเหนียว ทำให้กินลำบาก

image

ถัดมาคือปลากะพงอบใบตอง เนื้อปลาค่อนข้างแข็งและมีก้าง ผิวปลาถูกหมักด้วยพริกไทยเม็ดใหญ่ ต้องระวังถ้ากัดไปโดนพริกไทยจะเผ็ดไปทั้งปาก นอกจากพริกไทยแล้ว เนื้อปลายังมีกลิ่นไวน์ค่อนข้างแรง น่าจะถูกใจคนที่ชอบรสจัด

image

ถัดมาคืออาหารญี่ปุ่น สำหรับตัวเลือกอาหารญี่ปุ่นมีไม่มาก ปลาดิบมี แซลมอน ทูน่า ปูอัด ส่วนซูชิมีแคลิฟอร์เนียมากิ ซูชิหน้ากุ้งและหน้าทูน่า

image

นอกจากปลาดิบและซูชิ ด้านข้างยังมีไข่กุ้งหลากสี วางให้เลือกตัก สามารถทานคู่กับมองยองเนสญี่ปุ่นจะได้รสชาติดี

image

อีกเมนูหนึ่งที่เรจะขอแนะนำในวันนี้ คือแซลมอนหมักส้ม แซลมอนชิ้นบาง หมักอยู่ในส้ม มีกลีบส้มประดับ เนื้อของแซลมอนนั้นชุ่มด้วยรสส้มที่หมักซึมลึกถึงเนื้อใน ทำให้ได้ความเปรี้ยวและหวานของส้มผสมกับความเค็มของเนื้อแซลมอนได้อย่างกลมกล่อม
ข้างๆแซลมอนหมักน้ำส้ม ด้านข้างยังมีสโม๊คแซลมอน และแฮมสารพัดชนิด และมีเครื่องหั่นแฮมวางตั้งเอาไว้ สามารถแร่แฮมออกมาเป็นชิ้นบางๆได้ด้วย

image
image

อาหารต่างชาติอีกอย่างที่มีให้คืออาหารอิตาลี่ ที่คุณสามารถเลือกเส้น เลือกซอส แล้วสั่งให้เชฟทำให้ได้

image

หากคุณเบื่ออาหารต่างชาติ อยากทานอาหารไทย ที่นี่อีกอาหารไทยให้คุณเลือกหลากหลายเลยทีเดียว

image

เริ่มจากส้มตำผลไม้รวม ส้มตำสูตรพิเศษที่ประกอบไปด้วย แอปเปิ้ล, แคนตาลูป, ผลมังกร, สัปปะรด, กุ้ง, เม็ดมะม่วง, กระเทียม ยำรวมกันแล้วบรรจุในสัปปะรดผ่าซีก สีสันชวนน่ารับประทาน รสชาติดี ไม่เผ็ด  และมีรสเปรี้ยวและหวานของผลไม้คลุกเคล้ากัน เป็นอีกเมนูหนึ่งที่สามารถแนะนำให้เพื่อนต่างชาติทานได้

image

อีกเมนูหนึ่งที่อยากแนะนำคือปอเปี๊ยะปลา ด้านหน้าห่อด้วยแป้ง ด้านในเป็นไส้ที่มีส่วนผสมของเนื้อปลาหมักซอส กรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับน้ำจิ้มหวานทำให้ได้รสชาติอร่อยมาก
 เมื่อเต็มอิ่มกับของคาวแล้ว ก็ได้เวลาเริ่มทานของหวานกันได้

image

เริ่มจาก Chocolate Fountain น้ำพุช็อคโกแลต ที่มาพร้อมกับผลไม้หลากหลาย เช่น แคนตาลูป, ชมพู่, แอปเปิ้ล และมาร์ชเมลโล่ ที่คุณสามารถเลือกดิฟและทานได้อย่างเอร็ดอร่อย
นอกจากนี้ยังมีเค้กอีกสารพัด ไม่ว่าจะเป็น ฟรานพาลิเซี่ยน, คัสเตอร์คาราเมล, บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก เป็นต้น

image
image

ปิดท้ายด้วยไอศกรีม โดยที่นี่มีไอศกรีมให้เลือก 4 รส คือ ทิรามิสุ, รัมเรซิ่น, มะม่วงเชอร์เบ็ท, และรสตระไคร้  นอกจากนี้ยังมี topping หลากหลายให้เลือกด้วย และนี่คือไอศกรีมปิดท้ายเมนูของเราในค่ำคืนนี้

image

ไอศกรีมรำเรซิ่น ใส่ถั่ว เชอร์รี่ และบลูเบอร์รี่ ถือว่าเป็นเมนูล้างปากและปิดท้ายวันนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับราคานั้น เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโปรโมชั่นของร้าน โดยทางร้านจะขาย Voucher มื้อกลาง วันจันทร์ถึงศุกร์ ในราคา 750 บาท และมื้อเย็นวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี ในราคา 950 บาท แต่สำหรับวันนี้เราพามารีวิวบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลในวันศุกร์ ซึ่งสามารถใช้ Voucher ได้ แต่จะต้องจ่ายเพิ่มในราคา 500 บาท ซึ่งรวมแล้วค่าใช้จ่ายของมื้อนี้คือ 1,450 บาท ซึ่งถือว่าถูก กับคุณภาพและความหลากหลายของอาหาร ที่มีทั้งกุ้งล็อบส์เตอร์ และอาหาระเลสดๆ

image

สำหรับใครที่สนใจจะมาทานอาหารที่ห้อง Rain Tree Café ร้านตั้งอยู่ในโรงแรม Plaza Athenee, A Royal Meridian Hotel บนถนนวิทยุ ห่างจากสถานี BTS เพลินจิตประมาณ 400 เมตร สามารถนำรถเข้ามาจอดในโรงแรมได้
สุดท้ายนี้ ก่อนที่จะมารับประทานอาหารที่นี่ อย่าลืมเช็คก่อนว่าวันนั้นทางร้านอาหารจัดธีมอะไร มีโปรโมชั่นอะไรพิเศษหรือไม่ วันศุกร์และเสาร์เย็นเป็นซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ ตัวเลือกอาหารตามที่กล่าวมาข้างต้น ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนชอบทานอาหารทะเล ในโรงแรมระดับ 5 ดาวเช่นนี้

ข้อมูลทั่วไปร้าน Rain Tree Café – Plaza Athenee Hotel, A Royal Meridian Hotel
Opening Hour:
Breakfast 06:00 AM - 10:30 AM
Lunch 12:00 PM - 02:30 PM
Dinner 05:30 PM - 10:30 PM
Brunch 12:00 PM - 04:00 PM (Sunday)
Address:
61 ถนนวิทยุ, กรุงเทพ, 10330
Map:

No comments:

Post a Comment