10 อาหารอิตาลีที่ได้รับความนิยมที่สุด

  • 0
image
อาหารอิตาเลี่ยนเป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับการยอมรับว่าอร่อยที่สุดในโลก ด้วยรสขาติที่เป็นเอกลักษณ์และการผสมผสานในแบบฉบับเมดิเตอร์เรเนี่ยน ทำให้อาหารอิตาลี่ที่หลายคนโปรดปราน วันนี้เราจะขอนำเสนอ 10 อาหารอิตาเลี่ยนที่ได้รับความนิยมที่สุด



อันดับ 10 Spaghetti with tomato sauce
image
อาหารจานนี้เป็นอีกหนึ่งอาหารที่หลายคนนึกถึงเมื่อพูดถึงอาหารอิตาลี เส้นสปาเก็ตตี้ในซอสมะเขือเทศ สามารถเลือกเครื่องใส่เพิ่มได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Meatball, เห็ด, บล็อกโคลี่, ไส้กรอก, เนื้อ สปาเก็ตตี้ในซอสมะเขือเทศจัดว่าเป็นอาหารที่ไม่แพง ทำได้ง่ายทุกที่ทุกเวลา
อันดับ 9 Penne alla vodka
image
ว๊อดก้าได้รับความนิยมนำมาทำเป็นอาหารอย่างมากในช่วงหลัง โดยปกติแล้วว็อตก้าช็อตหนึ่งจะถูกนำมาผสมกับ Marinara ครีมซอส และใบกระเพรา ซอสสีแดงของว๊อดก้าจะมีรสเผ็ดร้อน

อันดับ 8 Shrimp fra diavolo
image
คำว่า Diavolo ในภาษาอิตาลี่หมายถึง Devil บ่งบอกถึงความเผ็ดร้อนของอาหารจานนี้ได้อย่างดี ซอสชนิดนี้มีส่วนผสมของพริกไทยและกระเทียม

อันดับ 7 Pasta primavera
image
หนึ่งในอาหารมังสวิรัติของอิตาลี่ที่เป็นที่รู้จักดีที่สุด Primavera หมายถึง ฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงเวลาของพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ ซึ่ง Primavera นี้สามารถนำผักหลากหลายชนิดนำมาผสมกันในซอสหลากหลายชนิด
อันดับ 6 Chicken Saltimbocca
image
Saltimbocca เป็นการรวมคำของภาษาอิตาลี่ แปลว่า กระโดดเข้าไปในปาก อาหารเมนูนี้ประกอบไปด้วยเนื้อหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไก่, Prociutto Ham, ผักโขม, และชีส Mozzarella
อันดับ 5 Veal marsala
image
ซอสไวน์ Marsala เต็มไปด้วยเห็ดและหัวหอมจำนวนมากทานกับเนื้อลูกวัว

อันดับ 4 Linguine with clam sauce
image
ซอสหอยลายนั้นมีอยู่หลายแบบ แต่ที่นิยมที่สุดคือใช้หอยลายทั้งตัวผสมกับกระเทียมและน้ำมัน

อันดับ 3 Lasagna
image
อีกหนึ่งอาหารสุดคลาสสิค ลาซานญ่าเป็นส่วนผสมของเนื้อ แฮม ชีส และเนย มีคำกล่าวว่ารสชาติของลาซาญญ่านั้นสะท้อนถึงบุคคลิกของผู้ที่ทำได้ดีที่สุด และลาซาญญ่าที่ดีที่สุดคือลาซาญญ่าที่เป็น Home-made ซึ่งมีส่วนผสมของเนื้อ, ไส้กรอก, Ricotta, ชีส Mozzarella และ Parmesean

อันดับ 2 Fettuccine alfredo
image
เป็นอาหารอิตาลี่จานหนึ่งที่มีครีมซอสหนักที่สุด ซอสครีมอย่าง Alfredo ลงตัวกับเส้นพาสต้าแบบกว้างๆ เช่น Fettuccini

อันดับ 1 Chicken parmigiana
image
อาหารอิตาลี่สุดคลาสสิคที่เหมาะจะเป็นไส้ของแซนวิช เนื้อชนิดไหนก็ได้นำมาชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดกับชีเหลว เป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมสุดๆ
ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก
http://articles.dailypress.com/2008-10-22/news/dp-toptenlist.o22_1_vodka-sauce-clam-sauce-fra-diavolo

No comments:

Post a Comment