10 ของหวานที่แพงที่สุดในโลก

  • 1
image
สำหรับคุณผู้หญิงบางท่าน ไม่มีความสุขใดในโลกเทียบเท่าการได้ลิ้มรสของหวานรสเลิศ ไม่ว่าจะเป็น เค้ก, คุกกี้, พาย, พุดดิ้ง, เป็นต้น แต่ของหวานที่เราจะนำเสนอในวันนี้ ถ้าคุณเผลอหลงระเริงไปกับมัน คุณอาจจะต้องสูญเงินนับล้านดอลลาร์ก็เป็นได้ เพราะนี่คือ 10 ของหวานที่แพงที่สุดในโลก




10. Noka Chocolate, Vintage Collection ($854 ต่อปอนด์)
image
ในบรรดาของหวานทั้ง 10 อันดับ Noka Chocolate ดูจะเป็นของหวานที่เรียบง่ายที่สุดในลิสของเราวันนี้ Vintage Collection ของ Noka Chocolate มีราคา $854 ต่อปอนด์ หรือประมาณ 27,000 บาท โดยช็อคโกแลตของ Noka นั้นขึ้นชื่อว่าอร่อยและสวยที่สุดยี่ห้อหนึ่งในโลก Noka ใช้โกโก้ที่หลากหลายจะแหล่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เอกวาดอร์, เวเนซูเอลา, โกตดิวัว, และตรินิแดด ช็อคโกแลตที่มีอยู่ในคอลเล็กชั่นวินเทจล้วนเป็นดาร์คช็อคโกแลต 75% และถ้าคุณเป็นนักทานช็อคโกแลตมือใหม่ Noka ก็ยังใส่รายละเอียดของช็อคโกแลตรสต่างๆมาในกล่องที่สวยงามด้วย
9. Golden Opulence Sundae ($1,000)
image
ไอศกรีม Golden Opulence Sundae ของร้าน New York City Restaurant Serendipity 3 ถูกสรรค์สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของร้านอาหร ไอศกรีมผลไม้มีส่วนผสมของ Tahitian Vanilla Bean ice cream ผสมกับ Madagascar vanilla และ Venezuelan Chuao chocolate นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมอย่างอื่น เช่น  gold dragets, Paris candied fruits, marzipan cherries, และ truffles  และโรยหน้าด้วยใบไม้ทอง 23k ที่ทานได้ และช็อคโกแลตที่แพงที่สุดในโลก Amedei Porcelana ทั้งหมดนี้เสิร์ฟในถ้วยคริสตัลและทานด้วยช้อนทองคำ 18K ราคาของไอศกรีมนั้นตกถ้วยละ $1,000 หรือประมาณสามหมื่นบาท และซึ่งทางร้านสามารถขายได้เดือนแล้วถ้วยเท่านั้น

8. The Brownie Extraordinaire ($1,000)
image
คุณสามารถลองบราวนี่ชิ้นนี้ได้ในราคา $1,000 ที่ร้าน Brule ที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Tropicana Resort ใน New Jersey แต่นี่ไม่ใช่แค่บราวนี่ธรรมดา มันทำมาจาก Dark Chocolate ที่ปกคลุมด้วย Italian hazelnut และเสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีม เมื่อสั่งของหวานนี้ ลูกค้ายังจะได้ไวน์ที่หายากและราคาแพง Quita do Novel Nocional จากโปรตุเกส แม้ว่าบราวนี่อาจจะไม่ขนมหวานที่ดูหรูหรา แต่ไวน์ที่เสิร์ฟคู่ด้วยเพิ่มความน่าสนใจให้ของหวานจานนี้ขึ้นมาก และถ้าหากกระเป๋าของคุณหนักพอที่จะจ่าย $15,000 สำหรับ Valentine’s Day Package ที่ Tropicana Resort ที่ตั้งของร้านอาหาร ท่านยังจะได้ที่พักฟรี, ดินเนอร์แสนโรแมนติก, และแน่นอน Brownie Extraordinaire

7. The Sultan’s Golden Cake ($1,000)
image
ถ้าคุณเคยอยากลองทานก้อนทอง ของหวานชิ้นนี้คือสิ่งที่คุณตามหาอยู่ เค้กทองก้อนนี้ขายใน Ciragam Palace Kempinski Hotel ในนครอิสตันบูลประเทศตุรกี ราคาของเค้กปอนด์นี้คือ $1,000 เค้กทำจากมะเดื่อ, ลูกแพร์, แอปริคอท ใส่เข้าไปใน Jamaican Rum แล้วแช่ทิ้งไว้เป็นเวลาสองปี หลังจากนั้นนำเค้กมาโรยด้วย French Polynesia, ถั่ววานิลลา, คาราเมล, ทรัฟเฟิลสีดำ, และ ใบไม้ทองคำขนาด 24 กะรัต ซึ่งเค้กหนึ่งก้อนจะใช้เวลาทำทั้งหมดกว่า 72 ชั่วโมง เมื่อเสร็จแล้ว เค้กจะถูกเสิร์ฟในกล่องเค้กสเตอร์ลิงเงินแล้วประทับตราสีทอง ซึ่งเค้กก้อนนี้จะถูกทำในโอกาสสำคัญ เช่น งานแต่งงานของราชวงศ์, หรืองานเฉลิมฉลองอื่นๆของสุลต่าน
6. Macaroons Haute Couture ($7,414)
image
มาการองสุดแพงนี้เป็นฝีมือของเชฟชาวฝรั่งเศสนามว่า Pierre Herme โดยเขาได้เพิ่มส่วนผสมที่มีราคาสูงลงไป โดยลูกค้าสามารถเลือกรสได้ เช่น Balsamic vinegar, fler de sel, Red wine, และ Peanut Butter เป็นต้น โดยราคาบนป้ายของมาการองหนึ่งกล่องคือ $7,414

5. The Fortress Stilt Fisherman Indulgence ($14,500)
image
การนำเสนออาหารมีความสำคัญมาก และ Fortress Stilt Fisherman Indulgence ก็เน้นย้ำเรื่องนี้ได้อย่างดี ในประเทศศรีลังการ การตกปลา Stilt เป็นประเพณีที่นิยมมากมากว่าทศวรรษ ของหวานจานนี้ได้ถ่ายทอดฉากการจับปลาผ่านส่วนผสมอันแสนโอชะ เช่น ช็อคโกแลต, มะม่วง, ทับทิมแช่อิ่ม, และ Irish Cream ช็อคโกแลตถูกแกะสลักเป็นรูปเสาเรือประมง และมีพลอยสีฟ้าขนาด 80 กะรัต วางประดับอยู่

 4. Frozen Haute Chocolate ($25,000)
image
อีกหนึ่งไอศกรีมจากร้าน Serendipity 3  Frozen Haute Chocolate เป็นของหวานที่จะไม่มีใครลืมลงแน่นอน ช็อคโกแลตร้อนในราคาแก้วละ $25,000 คุณสามารถเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มแช่แข็งที่มีส่วนผสมของโกโก้จาก 14 ประเทศ นม ด้านบนมีวิปปิ้งครีมและ La Madeline au Truffle ฝาน และเพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องดื่มแก้วนี้คุ้มค่าราคา แก้วนั้นทำมาจากทองคำแท้ และประดับด้วยเพชร 1 กะรัต และช้อนทองคำ

2. Strawberries Arnaud ($1.4 million)
image
ของหวานเมนูนี้ถูกสร้างโดยเชฟชาวญี่ปุ่นนามว่า Nobue Ikara เค้กเพลตนินัมก้อนนี้ราคาเพียงแค่ $130,000 เค้กถูกแต่งด้วยน้ำตาลไอซิ่งแล้ว ส่วนประกอบอื่นๆทำด้วยแพลตินัม รวมทั้งสร้อยทองคำ, หมุดเล็กๆ,  หรือแม้แต่ฟรอยที่ห่อ วนทำจากแพลตินัมที่ทานได้ เชฟ Ikara สร้างเค้กก้อนนี้เพื่ออุทิศให้ผู้หญิงหลายคน รวมถึง Rinko Kikuchi เพื่อที่จะโน้มน้าวให้เหล่าสตรีหันมาใส่แพลตินัมกันมากขึ้น  เค้กนั้นถูกแสดงโดย บริษัทค้าเพชร Platinum Guild International แม้ว่าเค้กนี้ถูกบันทึกว่ามีราคาสูงถึง 1.4 ล้านดอลลาร์ แต่เค้กก้อนนี้ก็ไม่เคยถูกขายเลย ซึ่งบริษัทก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องยอดขาย เพราะเชื่อว่ามันมีค่ามากกว่าที่จะสามารถจ่ายได้

1. Diamond Fruitcake($1.65 million)
image
เทศกาลคริสมาตส์คือช่วงเวลาที่เราจะใช้กับครอบครัว และเพลิดเพลินกับอาหารดีๆ และซื้อของขวัญให้กับทุกคน แต่จะมีใครที่คุณจะซื้อเค้กในราคา 1.65 ล้านดอลลาร์ให้ได้หรือเปล่า? เค้กราคาสูงก้อนนี้เป็นฝีมือของเชฟชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ซึ่งใช้เวลา 6 เดือนในการออกแบบเค้กและทำจนเสร็จ เค้กมีเพชรขนาดเล็กจำนวน 223 เม็ด ประดับอยู่รายล้อมเค้ก นอกจากเพชร ส่วนอื่นของเค้กสามารถทานได้หมด เขานำเค้กก้อนนี้ออกประมูลในงาน Diamonds: Nature’s Miracle โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1.65 ล้านดอลลาร์  สุดท้ายแล้วไม่มีใครกล้าพอที่จะจ่ายเงินมหาศาลสำหรับเค้กก้อนนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก: http://www.toptenz.net/top-10-most-expensive-desserts.php

1 comment: