[รีวิว] Summer Palace – Intercontinental Bangkok

  • 0
image
อีกหนึ่งบุฟเฟ่ต์ติ่มซำเลื่องชื่อ นั่นคือบุฟเฟ่ต์ติ่มซำของห้องอาหาร Summer Palace โรงแรม Intercontinental Bangkok ด้วยฝีมือของเชฟ ทำให้รสชาตติ่มซำที่นี่เป็นแบบกวางตุ้งแท้ๆ ซึ่งไม่แพ้ที่ฮ่องกงเลย วันนี้เราจะพาท่านไปดูติ่มซำของห้องอาหารแห่งนี้ว่าจะเยี่ยมยุทธเหมือนที่ล่ำลือหรือไม่



image
ร้านอาหารตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรม Intercontinental Bangkok เดินเข้ามาจากด้านหน้าของโรงแรม ขึ้นบันไดเลื่อนแล้วตรงเข้ามา จะเห็นร้านอาหารอยู่ทางด้านซ้าย
image
เดินเข้ามาในโรงแรมจะโซฟาแดงตั้งวางไว้สำหรับผู้ที่มารอโต๊ะหรือรอคิวได้มีที่นั่งพัก ด้านค้างมีวอลเปเปอร์ที่ตกแต่งแบบจีน สร้างบรรยกาศให้เหมือนเราหลุดไปในอีกโลกก่อนที่จะเข้าร้าน
image
พอเข้าไปในร้านจะเห็นโตะและเก้าอี้สีแดงจำนวนมาก สั่งผนังนั้นตกแต่งด้วยลวดลายสีทอง เช่นเดียวกับเพดานที่มีโคมไฟหรูหราประดับตกแต่ง สำหรับคนที่ต้องการห้องส่วนใหญ่สำหรับโต๊ะจีนโต๊ะใหญ่ ที่นี่ก็มีห้องส่วนตัวให้กว่า 10 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องรองรับลูกค้าได้กว่า 10 คนด้วยกัน
image
ด้านหน้าของร้านอาหาร จะมีพนักงานคอยบรรเลงกู่เจิ้งเป็นเพลงจีนที่เราคุ้นหู ไม่ว่าจะเป็นเพลงของเติ้งลี่จวิน และเพลงประกอบละครเก่าๆที่คุ้นหูคนไทยอย่างเปาบุ้นจิ้น
image
บนโต๊ะก็จัดเรียงอย่างสวยงามด้วยโทนสีแดง-ทอง สำหรับโต๊ะใหญ่ก็จะมีที่หมุนแบบโต๊ะจีนด้วย
image
ช้อนส้อมตะเกียบถูกวางอย่างประณีต รวมถึงผ้าเช็ดปากที่วางมัดไว้ด้วยที่คาดสีทอง พอจัดแจงตัวเองเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาลุยกันเลย  อาหารถูกแบ่งออกเป็นส่วนของติ่มซำ, ซูป, Seasonal Vegetables, Main Course, Congee, Fried rice and noodle, desserts
image
เริ่มจากออร์เดิร์ฟเบาๆ ก่อน ที่หาทานได้เฉพาะในร้านอาหารจีนเท่านั้น นั่นคือไก่แช่เหล้าแมงกะพรุน มีไก่สามชิ้นขนาดพอดีคำ พอลิ้มรสแล้วพบว่าอร่อย กลิ่นเหล้าไม่จัดมาก รสหอม ส่วนแมงกระพรุงกรุบกรอบ เผ็ดเล็กนน้อยและมีรสเค็มนิดๆ
image
จานต่อมาคือเกี๋ยวฮะเก๋า เสิร์ฟพรอ้มน้ำจิ้มบ๊วย ตัวแป้งเกี้ยวแผ่นบางและกรอบมากๆ ข้างในมีกุ้งขนาดกลาง เนื้อแน่น จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยรสชาติไปด้วยกันได้ดี
image
มองผ่านๆเหมือนฮะเก๋า แต่จานนี้คือเกี๊ยวทะเลนึ่ง เป็นแผ่นแป้งห่อไส้กุ้ง รสของกุ้งค่อนข้างเด่น มีปลาผสมเล็กน้อย ส่วนแผ่นแป้งนั้นไม่หนามาก คล้ายๆกับฮะเก๋า
image
เมื่ออพูดถึงติ่มซำ แน่นอนว่าต้องมีขนมจีบ ซึ่งขนมจีบที่นี่จะเป็นขนมจีบธรรมดาได้อย่างไร เพราะนี่คือขนมจีบไข่กุ้ง เป็นขนมจีบไส้กุ้ง โรยหน้าด้านบนด้วยไข่กุ้ง กุ้งเนื้อแน่นรสชาติกลมกล่อม พอทานพร้อมกับไข่กุ้งก็จะได้ความกรุบกรอบและเพิ่มความน่าสนใจให้กับอาหารอีกด้วย
image
สำหรับติ่มซำจานนี้มีชื่อว่าเกี๊ยวไส้หอยเชลล์ผัดปวยเล้งนึ่ง เป็นแผ่นเกี๊ยวค่อนข้างหนา ห่อข้างในเป็นอาหารทะเลหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหอยเชลล์, ผักปวยเล้งนึ่ง, และกุ้ง รสชาติกำลังดี ไม่ต้องทานกับน้ำจิ้มก็อร่อย
image
ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งนึ่ง นอกจากเนื้อกุ้งแล้ว ยังมีต้นหอม แครอท และเนื้อหมู รสชาติผสมกันแล้งลงตัว ได้ความหนึบของฟองเต้าหูที่ราดน้ำทำให้ได้รสชาติเข้มข้น
image
ซี่โครงหมูนึ่งแฮมยูนาน เป็นซี่โครงหมูชิ้นเล็กๆ ที่ห่อด้วยแฮมก่อนนำไปนึ่ง รสชาติออกเค็มเล็กน้อย โรยหน้าด้วยพริกหยวกและต้นห้อมซอย
image
อีกหนึ่งติ่มซำชื่อดัง แน่นอว่าเราต้องไม่พลาด ก๋วยเตี๋ยวหลอด ซึ่งมีทั้งไส้กุ้งและไส้หมูแดงให้เลือก สำหรับวันนี้เราลองสั่งไส้กุ้งมาทาน กุ้งสองตัวเต็มๆ และเห็ดเข็มทองทอดห่อด้วยแป้งก๋วยเตี๋ยวหลอด แป้งลื่นและนิ่ม บาง ทานคู่กับน้ำราดก๋วยเตี๋ยวหลอดได้รสชาติดีมาก
image
จานถัดมาเป็นปีกไก่ทอดซอสบาร์บีคิว ไก่นั้นหนังกรอบมาก เคลือบด้วยซอสบาร์บีคิว รสขาติหวาน อร่อย เนื้อนุ่ม ทานหมดเกลี้ยงจนเหลือแต่กระดูกทุกชิ้น
image
มาที่ซุปกันบ้าง ซุปที่อยู่ในเมนูประจำนั่นก็คือซุปเสฉวน ซึ่งมีส่วนผสมของเนื้อไก่ฉีก, เต้าหู้หั่น, เห็ดหอม, กระเพาะปลา และหน่อไม้ รสชาติไม่จัดเท่าไหร่ มีรสเปรี้ยวตัดกับเค็มเล็กน้อย
image
มาถึงอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ด ที่จะมีให้เฉพาะวันเสาร์อาทิตย์เท่านั้น หูฉลามเยื่อไผ่และไก่เส้น เสิร์ฟให้ลูกค้าท่านละ 1 ถ้วยเท่านั้น
image
จะเห็นได้ว่าหูชิ้นใหญ่มากเมื่อเทียบกับถ้วยและช้อน ซึ่งรับรองว่าฟินสุดๆ หูฉลามชิ้นใหญ่หนึบหนับ ทานแล้วรู้สึกว่าครบถ้วนอาหารจีนในวันนี้
image
ซุปอีกถ้วยเป็น Soup of the day ซึ่งแต่ละวันก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไป วันนี้เป็นซุปไก่ดำ เป็นยาบำรุงชนิดหนึ่ง มีซี่โครงไก่ 2 ชิ้น เห็ดหอม 2 ขิ้น เม็ดก๋วยจี๊ ซุปนั้นใสและเหลว แต่กลิ่นหอม เนื้อไก่นุ่ม ลอกออกจากกระดูกง่าย ทานซุปแล้วจะได้รสชาติหวานติดลิ้น
image
มาทานเมนูผักกันบ้าง นี่คือเป๋าฮื้อผัดน้ำมันหอย เห็ดเป๋าฮื้อชิ้นใหญ่มาก ทานกับหน่อไม้และผักกาดขาว ซึ่งปรุงรสอย่างดี
image
มาถึง Main Course จานแรก คือ หมูกรอบผัดเปรี้ยวหวาน อาหรจีนยอดฮิต หมูกรอบชิ้นค่อนข้างใหญ่ หนังกรอบ ชั้นมันค่อนข้างหนา ผัดในซอสเปรี้ยวหวานที่ซึมลึกเข้าเนื้อ ถ้าได้ทานกับข้าวจะได้รสชาติกำลังดี
image
Main Course อีกจานคือปลาผัดซอสเปรี้ยวหวาน ปลานำไปชุบแป้งทอดก่อนนำมาผัดกับพริกหยวก Celery และต้นหอม เนื้อปลาสดมาก ชุบแป้งก่อนนำไปทอด รสไม่จัดเท่าไหร่ รสเปรี้ยวหวานไม่แรงเหมือนที่คุ้นเคย รสออกเค็มนิดๆ
image
อีกหนึ่งอาหารเช้ายอดฮิตของชาวจีนก็คือ Congee หรือโจ๊กนั่นเอง เราลองสั่งโจ๊กไข่เยี่ยวม้ามาให้ดู จะเห็นไข่เยี่ยวม้านั้นสับเป็นชิ้นเล็กๆและผสมในโจ๊ก ร่วมกับขิงและต้นหอม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาหารที่น่าลองดู
image
พออิ่มจากของคาวเราก็สั่งของหวาน ระหว่างที่รอของหวาน พนักงานก็นำ Complementary Snack มาเสิร์ฟให้ ซึ่งเป็นขนมไหว้พระจันทร์ 3 รสได้แก่ ลูกบัวไข่เค็ม, ใบเตยงาดำ, และทุเรียน ซึ่งถือว่าเป็นของหวานให้ลองทานต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ใครทานแล้วติดใจ สามารถสั่งซื้อกลับบ้านได้เช่นกัน
image
มาถึงของหวาน ในบุฟเฟ่ต์เซตนี้ก็มีของหวานรวมอยู่ด้วย ของหวานถ้วยแรกก็คือไอศกรีมกะทิราดซอสมะม่วง มีไอศครีมกะทิสองลูก ราดซอสมะม่วงที่หอม หวานเล็กน้อย มีสตอเบอร์รี่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆทานคู่
image
ของหวานถ้วยนี้คือ เต้าฮวย มีแคนตาลูป มะละกอ และสัปปะรด น้ำเต้าฮวยหอมหวาน ส่วนผลไม้ทั้งสามที่เลือกมาถือว่าเป็นตัวเลือกที่เข้ากันกับเต้าฮวยอย่างดี
image
และของหวานสุดท้ายปิดท้ายในวันนี้ อีกหนึ่งของหวานของจีนแท้ๆ ก็คือบัวลอยงาทอด เพิ่งทอดเสร็จใหม่ๆ บัวลอยนำไปคลุกกับงาก่อนนำไปทอด ข้างนอกนั้นกรอบมาก งาติดแน่นกับเนื้อบัวลอย ข้างในนุ่ม ตัดไปยวบตัวลง ไส้ในเป็นไส้เผือกหวาน เนื้อแป้งไม่หนานัก แต่กรอบแน่น
หมดไปแล้วสำหรับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำของเราในวันนี้ ซึ่งราคาต่อคนตกอยู่ที่ 1,162 บาท net ต่อคน ซึ่งถือว่าไม่แพงเลยสำหรับตัวเลือกอาหารที่เยอะมาก และรสชาติดีไม่แพ้ฮ่องกงเลย
image
สำหรับใครที่ต้องการมาลิ้มรสติ่มซำเลื่องชื่อของห้องอาหาร Summer Palace สามารถมาได้ที่โรงแรม Intercontinental ย่านชิดลม โรงแรมนั้นติดกับห้างเกสร แยกราชประสงค์ หรือสามารถเดินทางโดย BTS ลงที่สถานีชิดลม แล้วให้เดินย้อนมาทางสยาม จะเห็นโรงแรมอยู่ทางขวา ซึ่งห้องอาหาร Summer Palace จะอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรม
ข้อมูลทั่วไปห้องอาหาร Summer Palace – Intercontinental
Address:
973 ถนนเพลินจิต, กรุงเทพ 10330
Map:

No comments:

Post a Comment