[รีวิว] Rainbow Roll Sushi – Siam @ Siam

  • 0
image
เวลาพูดถึงอาหารญี่ปุ่น อาหารชนิดแรกที่หลายคนนึกถึง คือ ซูชิ… ซูชิ คืออาหารที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมนับพันปีของญี่ปุ่น โดยปกติทั่วไปร้านอาหารญี่ปุ่นก็มักจะนำเสนอซูชิในแบบเดิมๆ หน้าตาเดิมๆ ออกมาให้ลูกค้าทาน แต่ไม่นานมานี้ ร้านซูชิต่างๆ เริ่มมีการพัฒนารูปแบบของซูชิ ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น มีการประยุกต์นำเอาวัตถุดิบต่างๆเข้ามาช่วยสร้างสรรค์รูปร่างหน้าตาและรสชาติของซูชิ หนึ่งในร้านซูชิสมัยใหม่ที่เราจะขอนำเสนอในวันนี้คือร้าน Rainbow Roll Sushi แห่งโรงแรม Siam @ Siam เราไปดูกันเลยว่าวิวัฒนาการของซูชิสมัยใหม่เป็นอย่างไร…



image
ร้าน Rainbow Roll Sushi ตั้งอยู่ที่ชั้นล๊อบบี้ของโรงแรม Siam @ Siam ถนนพระราม 1 ไม่ไกลนักจากสถานี BTS สนามกีฬาแห่งชาติ  เมื่อเข้าโรงแรมจะเห็นป้ายร้านอาหารชัดเจนจากด้านนอก
image
ร้าน Rainbow Roll Sushi เป็นร้านไม่ใหญ่ ค่อนข้างเล็กกว่าที่คาดเอาไว้ ด้านหน้ามีป้ายไฟและป้ายชื่อร้านให้เห็นชัดเจน
image
เมื่อเดินเข้าไป จะพบกับการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นเช่นเดียวกับรูปแบบของโรงแรม Siam @ Siam มีโคมไฟห้อยจากเพดานส่องแสงมาที่เคาเตอร์ด้านล่าง
image
ที่นั่งเป็นเคาน์เตอร์ซูชิบาร์แบบญี่ปุ่น  ตัวเคาน์เตอร์เป็นหินอ่อน ส่วนเก้าอี้เป็นเก้าอี้สูงมีเบาะรองนั่งและพนักพิง ส่วนในวันนี้เราขอนั่งโต๊ะแบบปกติ เพื่อสะดวกในการวางจานซูชิจำนวนสำหรับรีวิว อย่างที่บอกไปว่าร้านค่อนข้างเล็ก มองคร่าวๆแล้วสามารถเสิร์ฟลูกค้าได้ประมาณ  10 คนเท่านั้น
image
ด้านในของบาร์มีเชฟผู้เชี่ยวชาญคอยทำซูชิสดๆ ให้เราทานกันตามแบบฉบับบาร์ซูชิของญี่ปุ่น
image
image
สำหรับบนโต๊ะมีโชยุใส่กาแบบญี่ปุ่นพร้อมถ้วยใส่โชยุ และตะเกียบที่พนักงานเตรียมไว้ให้
image
สำหรับเครื่องดื่ม ที่นี่มีเครื่องดื่มแบบญี่ปุ่นให้เลือกทั้งเบียร์, สาเก, โซจู, โมจิโตะ, และซอฟดริ้งอื่นๆ
image
เครื่องดื่มของเราใสวันนี้ลองสั่ง Watermelon Mint เป็น Soft Drink ที่มีไซรัปของแตงโมผสมโซดา ด้านบนมีเนื้อแตงโม ส่วนตรงกลางมมีใบมินท์ รสชาติออกหวานซ่า ดับกระหายได้เป็นอย่างดี
เมนูอาหารของที่นี่จะมีทั้งซูชิที่เป็น Nigiri Sushi (ซูชิเป็นคำๆ แบบข้าวญี่ปุ่นโปะด้านบนด้วยปลาดิบหรือหน้าต่างๆ) และแบบ Roll ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลท์ของที่นี่คือแบบ Roll หน้าต่างๆ เราเลยนั่งเน้นแบบโรลมารีวิวให้ดูกันในวันนี้
image
เราเริ่ม Starter ด้วยซาชิมิกันก่อน ปลาดิบจานนี้มีชื่อว่า Salmon Miso with Vinaigrette เป็นแซลมอนหมักด้วยซอส Vinaigrette ซึ่งเป็นน้ำสลัดชนิดหนึ่งที่มีส่วนผสมของน้ำส้มสายชู แซลมอนนั่นหั่นเป็นชิ้นบางๆ หมักกับซอส Vinaigrette โรยหน้าด้วยไควาเระ หรือต้นถั่วงอกญี่ปุ่น เนื้อแซลมอนนั้นนุ่มและลื่นมาก บ่งบอกถึงคุณภาพที่ยอดเยี่ยมได้เป็นอย่างดี ผสมกับรสเปรี้ยวของ Vinaigrette ทำให้ปลาดิบมีความน่าสนใจมากขึ้น
image
ระหว่างเราทานแซลมอน เชฟก็บรรจงม้วนซูชิ ไม่นานซูชิจานแรกก็มาถึง ซึ่งเป็น Signature ของร้านนี้ ซูชิจานนี้มีชื่อว่า Siam @ Siam Roll เป็นซูชิ Roll แบบ Uramakizushi  คือสาหร่อยอยู่ด้านใน ข้าวอยู่ด้านนอก และห่อด้วยอะโวคาโด้และปลาไหลชิ้นใหญ่ จำนวน 6 ชิ้นเสิร์ฟในจานที่รองด้วยไข่กุ้งและมีซอสหวานคาบายากิ ประดับด้วยผักกาดขาว แตงกวาและหัวไชเท้าซอย ด้านข้างมีขิงดองและก้อนวาซาบิ
image
สำหรับไส้ด้านในประกอบไปด้วยปูอัดชิ้นใหญ่ หน่อไม้ฝรั่ง(Asparagus) ไข่หวาน แตงกวาและหัวไชเท้าซอยจำนวนมาก ก่อนจะทานควรคีบป้ายซอสหวานเล็กน้อยเพื่อให้ได้รสหวานไว้ทานผสมกับปลาไหล เมื่อเอาเข้าปากสิ่งแรกที่สำผัสได้คือรสชาติความหวานมันของปลาไหล ตามด้วยความนุ่มหอมหวานของอะโวคาโด้ จากนั้นก็เป้นรสของข้าวญี่ปุ่น, ปูอัด, และไส้อื่นๆ ถือว่าเป็น Signature Dish ที่ประทับใจมาก เพราะส่วนผสมของปลาไหลและอโวคาโด้กลมกล่อมเข้ากันได้ดี แนะนำว่าใครมาทานร้านนี้ต้องอย่าลืมสั่งซูชิจานนี้
image
พอหมดจากจานแรก จานต่อไปก็มาเสิร์ฟทันที อันนี้เป็นอีกหนึ่งใน Signature ของร้าน คือ Spider Roll
image
Spider Roll เป็นซูชิขนาดใหญ่ 4 ชิ้น สอดไส้ปูนิ่มชิ้นใหญ่ มีแตงกวาและแครอทซอยเป็นเส้นๆ และผักกาดหอม (Red Coral) ใน 4 ชิ้นจะมี 2 ชิ้นที่เป็นหัวและท้ายของ Roll จะมีไส้ทะลักออกมา ข้าวนั้นคลุกด้วยงา ด้านข้างมีขิงดองและวาซาบิปั้นเป็นก้อนวางประดับเอาไว้  และที่สำคัญคือต้องทานคู่กับ Miso Sauce ที่ให้มา ซึ่งซอสมีส่วนผสมน้ำส้มสายชูและต้นหอมซอย ก่อนจะทานต้องนำซูชิลงไปจุ่มใน Miso Sauce พอให้ติดข้าว รสชาตินั้นยอดเยี่ยมมาก มีทั้งรสเปรี้ยวจากซอสและรสเค็มเล้กๆ จากเนื้อปูนิ่ม  ปูนิ่มนั้นกรอบงอกนุ่มใน ถือว่าเหมาะกับคนที่อาจจะไม่ทานปลาดิบ ซูชิปูนิ่มนั้นถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว
image
จานต่อมาไม่ได้เป็น Signature แต่ว่าเป็นเมนูที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆ  Roll จานนี้มีชื่อว่า Thai Roll
image
Thai Roll นั้นเป็นซูชิ 8 ชิ้นที่นำมาวางเรียงต่อกัน หัวท้ายมีหางกุ้ง ทำให้ดูแล้วเหมือนมังกร ซูชินั้นห่อด้วยแซลมอน ราดด้วย Spicy Sauce แบบไทยๆ โดยด้วยพริกไทย และพริกแห้ง
image
image
ซูชิไส้ในมีกุ้งเทมปูระเนื้อแน่น กรุบกรอบ ห่อด้วยสาหร่ายและข้าวญี่ปุ่น โปะด้านนอกด้วยอโวคาโด้และแซลมอนชิ้นใหญ่ พอเอาเข้าปากก็รู้ได้ถึงความเผ็ดแซ่บของ Spicy Sauce ทันที ดูเหมือนชั้นแซลมอนจะมีวาซาบิด้วยนิดๆ และถ้าตอนคีบติดพริกไทยเม็ดใหญ่เข้าปากด้วยก็จะรู้สึกถึงความเผ็ดเข้าอีก เนื้อแซลมอนและอโวคาโด้เข้ากันได้ดีกับ Spicy Sauce ข้างนอกนุ่มด้วยแซลมอนและอโวคาโด้ ข้างในก็กรอบด้วยกุ้งเทมปูระ สำหรับจานนี้ถือว่าเป็นการฟิวชั่นที่น่าสนใจมาก โดยนำเอารสชาติเผ็ดของไทยจากพริกไทย และพริกแห้งผสมผสานเข้ากับซูชิของญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ถ้าใครมาทานอย่าลืมสั่ง Thai Roll ด้วย
image
จานสุดท้ายของวันนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Signature Roll ของที่นี่ นั่นก็คือ Dragon Roll
image
Dragon Roll เป็นซูชิแบบ  Uramakizushi  มีทั้งหมด 6 ชิ้น ขนาดไม่ใหญ่เกินไป ข้างในเป็นไส้กุ้งเทมปูระ, หน่อไม้ฝรั่ง, และมีปลาไหลเป็นชิ้นๆด้วย ส่วนด้านนอกเป็นอโวคาโด้แร่เป็นแผ่นบางๆ พันรอบด้านบนของโรล แล้วโรยหน้าด้วยไข่กุ้งด้านบน ในจานยังมีซอสหวานนิซึเมะและมายองเนสไว้ให้ทานคู่กันด้วย
image
image
เช่นเดียวกับ Roll อันก่อนหน้านี้ ก่อนรับประทานเราแนะนำว่าต้องป้ายซอสนิซึเมะและมายองเนสก่อนด้วยเพื่อเพิ่มรสชาติ  เพราะซอสทั้งสองจะช่วยเพิ่มความเปรี้ยวหวานให้กับซูชิ รสของอโวคาโด้หอมนุ่มกลมกล่อม ส่วนไส้ปลาไหลด้านในก็เข้ากันได้ดีกับรสหวานของนิซึเมะ และเทมปูระก็ผสมกับมายองเนสได้เป็นอย่างดี โดยรวมแล้วเป็นอีกหนึ่ง Signature ที่น่าสนใจ
image
ก่อนจะกลับเราไม่ลืมที่จะทานของหวานล้างปาก แต่เนื่องจากวันนี้เราหนักข้าวมาเยอะแล้ว เลยสั่ง Homemade Chocolate มาทานเล่น ซึ่งมีทั้งหมดประมาณ 10 ชิ้น เป็นช็อคโกแลตญี่ปุ่นที่กำลังฮิต เวลาใครไปญี่ปุ่นก็ต้องฝากซื้อช็อคโกแลตแบบนี้ หรือยี่ห้อที่ทุกคนรู้จัก ยกตัวอย่างเช่น Royce นั่งเอง ซึ่ง Homemade Chocolate ของที่นี่ก็อร่อยไม่แพ้ต้นตำรับญี่ปุ่น เป็น Dark Chocolate ที่มีรสขมเล็กน้อย ทานแล้วละลายในปากเลย โดยเฉพาะผงช็อคโกแลตที่เคลือบอยู่ด้านนอก
image
โดยรวมแล้วค่าอาหารทั้งหมดตกอยู่ที่ประมาณ 2,500 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงสำหรับ Roll จานใหญ่ๆ 4 จาน Starter เครื่องดื่มและของหวาน พนักงานที่นี่เป็นกันเองมาก เวลาทานเสร็จก็จะมาถามว่ารสชาติเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนเชฟก็ให้คำแนะนำเราตลอด ไม่ว่าจะเป็นต้องทานคู่กับซอส หรือลองทานเปล่าๆแบบไม่ต้องใส่โชยุ ซึ่งปฏิสัมพันธ์เหล่านี้สร้างความเป็นกันเองและส่งเสริมบรรยากาศการกินได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆไม่ใหญ่มาก แต่ด้วยความเล็กทำให้การบริการเอาใจใส่ทั่วถึงและลูกค้าสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและจริงใจที่พนักงานมอบให้
image
ก่อนกลับพนักงานยังมอบบัตรส่วนลด 20% สำหรับการทานครั้งต่อไปให้เราด้วย ต้องขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าซูชิอร่อยๆแบบนี้เราต้องไม่พลาดที่จะกลับมาอีกแน่นอน
image
สำหรับการเดินทางนั้นก็ง่ายเช่นเดียวกัน ร้าน Rainbow Roll Sushi ตั้งอยู่ในโรงแรม Siam @ Siam บนถนนพระราม 1 ฝั่งตรงข้ามสนามกีฬาแห่งชาติ ถ้าหากใครเดินทางมาจาก BTS ก็ให้ลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วเดินขึ้นไปทางสี่แยกเจริญผล หรือถนนบรรทัดทอง เดินมาไปเกิน 300 เมตรก็จะเห็นโรงแรมอยู่ฝั่งขวามือ
สุดท้ายแล้วร้านนี้เหมาะกับคนที่ต้องการลองความแปลกใหม่ของซูชิ นอกเหนือจากซูชิที่เราเลือกมารีวิวให้ดุในวันนี้ ยังมีซูชิอีกมากมายหลายรูปแบบที่รอคุณมาสำรวจ แล้วมุมมองของคุณต่ออาหารญี่ปุ่นจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
ข้อมูลทั่วไปร้าน Rainbow Roll Sushi – Siam @ Siam Hotel
Opening Hour:
Lunch  11.00 AM – 2.00 PM
Dinner 6.00 PM – 10.00 PM
Address:
865 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพ  10330
Map:


No comments:

Post a Comment