10 ร้านอาหารสุดพิสดารรอบโลก

  • 0
image
ถ้าหากคุณรู้สึกเบื่อร้านอาหารแบบเดิมๆ และต้องการหาความแปลกใหม่ให้กับชีวิต เรารับรองว่าคุณต้องสนใจบทความอันนี้ ในช่วงเวลาที่ร้านอาหารทั้งหลายพยายามที่จะทำให้ร้านของตัวเองโดดเด่นด้วยการสร้างธีมและตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อจะสร้างความประทับใจและเป็นที่จดจำของลูกค้า แต่ทว่าร้านบางร้านนั้นมีแนวคิดที่ไปไกลสุดโต่งเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ วันนี้เราขอเสนอ 10 ร้านอาหารสุดพิสดารรอบโลก



ภัตตาคารใต้ทะเล
image
ภัตราคารใต้สมุทรแห่งนี้เปิดบริการที่ Conrad Maldives Rangali Island ในมัลดีฟส์ ตัวร้านอาหารอยู่ลึกลงไปใต้มหาสมุทรอินเดียประมาณ 5 เมตร ซึ่งล้อมรอบด้วยแนวหินปะการังที่มีชีวิตชีวา ตัวภัตตาคารใช้เทคโลโนยีเดียวกันกับ Aquarium ใต้น้ำ โดยห่อหุ้มด้วยอคริลิคใสที่จะทำให้ผู้มารับประทานอาหารได้ชมวิวใต้ ทะเลได้โดยรอบ 270 องศา ระหว่างทานอาหารท่านก็จะมีหมู่ปลาแหวกว่ายมาเป็นเพื่อนด้วย
กินข้าวในคุก
image
คงไม่มีใครอยากเข้าไปกินเข้าในคุก เพราะนั่นหมายความว่าคุณจะต้องทำความผิดและถูกจับกุม แต่เคยสงสัยไหมว่าเหล่านักโทษเขากินอยู่กันอย่างไร? ด้วยแนวคิดนี้จึงมีร้านอาหารปิ๊งไอเดียออกแบบร้านให้เป็นคุกสำหรับผู้ป่วยโรคจิต นั่นคือร้าน Alcatraz ER ในย่านชิบูย่า กรุงโตเกียว เมื่อคุณก้าวเข้าไปในร้านจะถูกพนักงานต้อนรับที่แต่งตัวเป็นพยาบาลสาวคล้องกุญแจมือเสมือนเป็นนักโทษจริงๆ ก่อนจะพาคุณเข้าไปในโต๊ะที่อยู่ในห้องขัง แล้วใส่กุญแจขังคุณไว้ในห้อง
ร้านอาหารดาวอังคาร
image
NASA ได้คำนวณเอาไว้ว่าในปี ค.ศ. 2112 เราจะมียานอวกาศเชิงพาณิชย์ให้บริการบินระหว่างโลกกับดาวอังคาร แต่เราไม่ต้องรออีกร้อยกว่าปีก็สามารถทานอาหารบนดาวอังคารได้! ร้านอาหาร Mars 2112 สร้างจากจินตนาการว่าบาร์บนดาวอังคารจะมีหน้าตาอย่างไร ร้านนั้นยังตกแต่งด้วยสีแดงของดาวอังคาร ร้อน แห้ง มีบาร์อยู่ริมปล่องภูเขาไฟ น้ำพุลาวาสีน้ำเงิน เหมือนบรรยากาศบนดาวอังคารเด๊ะๆ ทางร้านยังสร้างสรรค์เมนูเช่น Martian Food Platter ซึ่งเป็นการจินตนาการอาหารท้องถิ่นบนดาวเคราะสีแดงนี้อีกด้วย
ภัตตาคารน้ำแข็ง
image
ถูกยกย่องว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่สวยที่สุดในโลก เพราะมันจะอยู่เฉพาะในฤดูหนาวและหายไปเมื้อสิ้นฤดู ร้าน Laino Snow Village Ice Restaurant ในประเทศฟินแลนด์เป็นร้านสลักน้ำแข็งที่จะถูกสร้างใหม่ทุกปี และจะมีความแปลกใหม่ทุกครั้งที่สร้างเสมอ ทุกองค์ประกอบของร้านไม่ว่าจะเป็นกำแพง, ประตู, โต๊ะ, เก้าอี้ ล้วนทำจากแผ่นน้ำแข็งทั้งสิ้น ในนี้ท่านจะได้ทานอาหารสุดหรูในอุณหภูมิติดลบ
ภัตตาคารลอยฟ้า
image
ร้านอาหารนี้ไม่เหมาะกับผู้กลัวความสูง เพราะที่ร้าน Dinner in the Sky คุณจะได้ทานอาหารสุดหรูบนความสูง 150 ฟุต นอกจากโต๊ะและเก้าอี้แล้ว รอบข้างคุณไม่มีอะไรทั้งสิ้น! หลังจากคาดสายนิรภัยเสร็จแล้ว เครนก็จะยกโต๊ะของท่านขึ้นไป โดยมีเชฟ และพนักงานเสิร์ฟอยู่ไม่ห่าง ปัจจุบันร้านนี้ได้รับความนิยมมากจนขยายสาขาไปถึง 6 ประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น อังกฤษ อเมริกา แคนาดา และดูไบ หากคุณต้องการประสบการณ์ร้านอาหารนี้เพียงแค่ชวนเพื่อนมาให้ครบ 22 คน และมีเงิน $40,000 เท่านั้นเอง
โรงพยาบาลสุดสยอง
image
ร้านอาหารสุดแหวกแนวแห่งนี้ตกแต่งในธีมโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ จาน ชาม ทุกอย่างล้วนเป็นของที่ใช้จริงในโรงพยาบาล แม้แต่พนักงานเสิร์ฟยังแต่งตัวในชุดคุณหมอและพยายาลทุกคน ร้านอาหารแห่งนี้คือ Hospitalis Restaurant ในประเทศลัตเวีย บริการเด็ดของที่นี่คือปฎิบัติคุณเหมือนผู้ป่วยโรคจิต โดยนางพยาบาลจะจับคุณมัดเอาไว้ แล้วกรอกอาหารใส่ปาก สำหรับอาหารบางเมนูก็ลอกเลียนมาจากอวัยวะคนวางเสิร์ฟในถาดที่ชุ่มไปด้วยเลือดเหมือนเพิ่งถูกผ่าตัดออกมา
ร้านอาหารบนเครื่องบิน
image
ได้ยินชื่อร้านว่า A380 อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นเครื่องบินแอร์บัส เพราะนี่คือร้านอาหารที่สร้างบรรยากาศเหมือนอยู่บนเครื่องบิน ไม่ว่าจะเป็นรสเข็นที่พนักงานเข็นมาเสิร์ฟ พนักงานที่แต่งชุดเป็นสจ๊วต,แอร์โฮสเตรส แต่ที่มีมากกว่าเที่ยวบินจริง ๆ ก็คือจำนวนเมนูอาหารหลากหลายจานให้เลือกรับประทาน เหมือนกับร้านอาหารอื่นๆ
กลางสมรภูมิรบ
image
นี่ไม่ใช่ภาพจากค่ายทหารที่ไหน แต่เป็นร้าน Buns and Guns ที่มีแนวคิดต้องการเสียดสีสงคราม ภายนอกร้านจะมีบังเกอร์กันระเบิดจากภายนอก เมื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบพนักงานแต่งชุดพราง และเขาจะปฎิบัติต่อคุณเหมือนกับคุณเป็นทหารฝ่ายศัตรู! ยังไม่พอ ชื่อของแต่ละเมนูอาหารแต่ละอย่างยังเอาชื่อมาจากอาวุธสงคราม เช่น ลูกระเบิด-มันฝรั่ง, AK - 47 -แซนวิชเนื้อวัว,ระเบิดอะตอม-พิซซ่า นอกจากนั้นก็ยังมีเมนู ไฟปืนยาว, ไฟโกร่งและระเบิด จนคุณไม่แน่ใจว่านี่มาสั่งอาหารหรือซื้ออาวุธกันแน่
ส้วม!
image
ได้ฟังชื่อธีมของร้านแล้วอย่างเพิ่งขยะแขยง เพราะ Modern Toilet คือ ร้านอาหารไต้หวันที่นำเอาส้วมมาทำเป็นธีมของร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ที่คุณนั่ง ชามใส่บะหมี่ แก้วน้ำ รวมไปถึงไอศกรีมรูปอุนจิ แต่ทว่าร้านนำเสนอทุกอย่างออกมาในแบบน่ารัก ไม่ได้น่าขยะแขยงอย่างที่คิด  ร้านแห่งนี้ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นไต้หวันมาก จนถึงขั้นทำของที่ระลึกเช่นพวงกุญแจรูปส้วมมาขายให้ลูกค้าด้วย
ท่ามกลางความมืด
image
จะรู้สึกอย่างไรถ้าต้องกินในความมืด ร้านอาหาร Opaque เป็นร้านที่ไม่มีแสงสว่างใดๆทั้งสิ้น แต่เมื่อไม่มีแสงทำให้รูปลักษณ์ของอาหารกลายเป็นปัจจัยที่ไม่สำคัญ คนเราก็จะให้ความสำคัญกับรสและกลิ่นของอาหารมากขึ้น แนวคิดของร้านนี้เป็นการกระตุ้นให้คนเราพยายามใช้ประสาทสัมผัสอื่นๆมากขึ้น ทางร้านยังจ้างพนักงานเสิร์ฟที่เป็นคนตาบอดมาให้บริการอีกด้วย เวลาเดินไปที่โต๊ะก็จะต้องให้พนักงานพาเดินแล้วจูงมือต่อๆกันไป

No comments:

Post a Comment